3 phút để đọc 

Tôi đã bắt đầu chơi cờ vua như thế nào? (p2)

Đây là phần 2 trong loạt bài viết Tôi và cờ vua

Hết tiểu học, tôi vào lớp sáu, học trường Đức Trí. Một ngày đẹp trời, cô chủ nhiệm bảo đăng kí tham gia thi đấu, tạo phong trào. Bấy giờ, tôi mới biết là thì ra người ta cũng có tổ chức thi đấu cờ vua. Ờ, nếu bạn có bỏ lỡ phần này thì cũng không sao, nhưng nếu bạn có quan tâm thì đây là khởi đầu câu chuyện của tôi.

Tôi còn biết được là mình phải thi đấu cờ vua ở trường trước, nếu thắng nhiều nhiều thì sẽ được đi đấu tiếp ở vòng quận – giải Hội khỏe Phù Đồng. Tôi rất hào hứng đăng ký tham gia thi đấu. Dù gì, tôi cũng đã biết chơi từ trong hè rồi cơ mà :)) Tôi cũng khá tự tin vào sức tính của mình.

Ngày thi đấu cờ vua cuối cùng cũng đến. Nó diễn ra ở văn phòng đoàn đội. Khoảng chừng mười đứa khối 6, 7 có mặt. Thầy thể dục xếp bảng cho đấu loại trực tiếp, giống như là thi bóng đá vậy (sau này, tôi biết rằng đây không phải là thể thức chuẩn để thi đấu cờ vua).

Trong lúc thi đấu, tôi nghe phong thanh về nước đi nhập thành trong truyền thuyết – được quyển đổi chỗ Vua và Xe. Trời, sao trước giờ tôi chẳng biết được vụ này ta? Thế là tôi áp dụng vào trong các ván đấu của mình. Đi Mã đi Tượng lên, rồi ok, đổi chỗ Vua và Xe (nói theo nghĩa đen luôn đấy! Đổi chỗ quân Vua và quân Xe). Có một đối thủ thắc mắc, tôi cãi lại, nói như đúng rồi luôn: “Ủa, được phép mà? Bạn không biết luật nhập thành hở???”

Hài hước là hôm ấy tôi thi đấu cờ vua cũng được hạng 2.

Cụ thể như vầy: ván đầu tôi thắng, đến ván 2, tôi gặp đối thủ, tên Hiệp, mà sau đấy được hạng 3 chung cuộc. Ván đấu rất căng thẳng. Tôi và Hiệp thi đấu đến lúc chỉ còn có 2 quân Vua. Cờ hòa. Chúng tôi đấu lại thì tôi thắng. Phải mà đấu theo hệ Thụy Sĩ thì đâu cần phải đấu lại, phải không? Rồi ván cuối cùng – chung kết – tôi thua.

Về Hiệp, sau ván thua tôi, cậu ta cũng đánh trận tranh hạng Ba và thắng.

Như vậy, tôi phải là 1 trong 3 người được chọn đi thi đấu cờ vua cấp quận phải không? Tôi đã rất vui mừng đinh ninh như vậy.

Rồi một tuần sau. Tôi sững sờ và thất vọng cùng cực vì biết mình không có tên trong danh sách. Lý nào lại vậy? Bạn có hiểu chuyện gì đã xảy ra không? Sao tôi chẳng hiểu gì hết cả. Tại sao cái bạn hạng 4 lại được chọn để đi thi mà không phải là tôi???

Tôi cứ thế ôm nỗi buồn bực trong lòng mà không dám hỏi. Lúc đó tôi nhát lắm, mà thầy thể dục thì dữ. Tôi cứ gặm nhấm nỗi buồn, cảm giác bị đối xử bất công mà chẳng biết phải làm sao để tỏ bày.

Đến ngày đội đi thi, tôi đã đã đánh bạo đến chờ trước cổng trường, mong hỏi thầy cho ra lẽ – dù rằng lúc đó đã chẳng thể thay đổi được gì. Đó là sáng chủ nhật.

Cuối cùng. Tôi chẳng gặp được thầy.

5 1 vote
Tặng sao khích lệ:

Cùng loạt bài viết Tôi và cờ vua  

<< Tôi đã bắt đầu chơi cờ vua như thế nào? (p1)

Tôi đã bắt đầu chơi cờ vua như thế nào? (p3) Tại sao tôi tiếp tục chơi cờ vua >>

Email
Pinterest
Twitter
Facebook
Picture of Tuấn Long

Tuấn Long

Xin chào. Rất cảm ơn vì bạn đã ghé thăm. Chúng ta ở đây để cùng chia sẻ một niềm đam mê. Hi vọng Blog cờ vua sẽ có ích cho bạn. Trân trọng.

bình luận

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Mình sẽ rất vui nếu bạn để lại bình luận!x
()
x