Cực cool! Câu lạc bộ – Lớp học cờ vua quận Phú Nhuận, TP.HCM

Câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận

Địa chỉ: 43D Hồ Văn Huê, p9. Không gian cực đẹp, cực chill, đảm bảo tối ưu cho trải nghiệm cờ vua.

Năm 2013,

Trên quãng đi nối 3 chuyến bus về doanh trại Củ Chi sau chuyến tranh thủ thăm nhà…

mình đã mơ viễn vông về một câu lạc bộ cờ vua, nơi kỳ thủ có thể sinh hoạt, giao lưu trong một Không gian văn hóa cô đặc, đậm chất cờ vua.

—-

Năm 2023,

Có những thử thách và duyên may, để rồi mình giờ đây đã có thể bắt đầu thực hiện ước mơ. Mình thât sự muốn chia sẻ niềm vui này!

Mình đã xây dựng câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận. Địa chỉ cụ thể: 43D Hồ Văn Huê, phường 9 quận Phú Nhuận. Giới hạn trong nguồn lực huy động được, mình đã tìm cách tối ưu cho trải nghiệm chơi cờ vua, học cờ vua.

Mình muốn giới thiệu đến bạn một vài lát cắt của dòng chảy lịch sử cờ vua, thông qua những bản sao hiện vật mà mình may mắn sưu tầm được.

Từ bộ quân cờ Lewis được ngành khảo cổ tìm thấy năm 1831,

Đến Mẫu quân cờ Dubrovnik ở giải Oplympiad năm 50, mẫu quân Zagreb ở giải Candidates năm 59, Mẫu quân Reykjavik được sử dụng trong trận tranh ngôi của Bobby Fishcher năm 72,

Từ những chiếc đồng hồ cơ từng xuất hiện trong giải olympiad 1990, trận tranh ngôi vua cờ của Kasparov năm 1993, do PCA tổ chức…

Đến những chiếc máy chơi cờ kỳ công trước khi làn sóng engines cờ phát triển vũ bảo…

hình ảnh bài viết Cực cool! Câu lạc bộ - Lớp học cờ vua quận Phú Nhuận, TP.HCM

Với mình, những gì thuộc về thế giới cờ vua xưa cũ có cảm giác thật hoài niệm. Mình mong rằng khi đến câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận của bọn mình, kỳ hữu có thể phần nào hình dung được không khí lịch sử của những trận đánh, sự thú vị, cao trào mà dòng chảy cờ vua đã không ngừng sản sinh ra…

Thả mình đôi mươi phút trong bầu không khí của ván đấu, bạn nhận ra có một cộng đồng kỳ thủ quanh mình, và cả những kỳ nhân từ thời trước – chúng ta đều được kết nối bởi một dòng chảy, chia sẻ cùng một niềm vui. Những chiến thắng, những bài học trên bàn cờ đều mang thật nhiều ý nghĩa khi được đặt trong một không gian tôn vinh những cảm xúc và trải nghiệm của kỳ hữu.

không gian chess fancy - câu lạc bộ - lớp học cờ vua quận Phú Nhuận

câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận của bọn mình có những khung giờ mở cửa miễn phí cho tất cả người yêu cờ đến giao lưu, không chỉ giới hạn trong phạm vi các học trò mình. Mình có chuẩn bị nước và cafe miễn phí để mời khách luôn đó.

Thật ra, mình đã thực hiện nước đi khá mạo hiểm: Đi vay mượn để thực hiện dự án câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận, cho ước mơ xây dựng không gian văn hóa cờ vua này. Trong thâm tâm, mình vẫn mong có thể tạo nguồn thu để có thể duy trì hoạt động lâu dài.

hình ảnh bài viết Cực cool! Câu lạc bộ - Lớp học cờ vua quận Phú Nhuận, TP.HCM

Nhưng trước tiên, mình mong rằng sự chỉn chu và tận tâm của bọn mình sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người yêu cờ. Nếu có thể, xin nhờ các độc giả giúp bọn mình giới thiệu đến những ai đang quan tâm tìm hiểu, muốn học cờ vua. Trong trường hợp này, bọn mình xin cảm ơn bạn thật nhiều vì để có thể giới thiệu đến một ai đó khác, hẳn rằng bạn đã dành sự tin tưởng rất lớn cho bọn mình…

Câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận của mình sẽ có những khung giờ nhất định không nhận khách, để nhường không gian sinh hoạt cho tiết học cờ vua chỉn chu, đầy hứng khởi và niềm vui.

học và sinh hoạt tại chess fancy - câu lac bộ - lớp học cờ vua quận Phú Nhuận

Địa chỉ: câu lạc bộ – lớp học cờ vua quận Phú Nhuận – Chess fancy

https://chessfancy.com

Tầng lửng 43D Hồ Văn Huê, P9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại mình: 093 273 9068.

Có thể bạn sẽ thắc mắc…

Tại sao mình không đặt tên câu lạc bộ – lớp học cờ vua của mình là chess.edu.vn luôn?

Vì mình muốn giữ lại tinh thần tất cả miễn phí tại chess.edu.vn.

chess fancy – trong khi đó sẽ phải thu phí để duy trì sinh hoạt, để có nguồn tạo ra thêm các giá trị cho người chơi cờ.

Tích hợp gom vào cũng được thôi, nhưng mình không muốn độc giả của mình bị hụt hẫng. Nhưng mình đảm bảo, nếu bạn đã theo dõi chess.edu.vn, bạn sẽ thích mô hình chess fancy mình xây dựng.

Nếu thuận tiện và có điều kiện,hãy cân nhắc ủng hộ chess fancy bọn mình. Nếu chưa có điều kiện, bạn vẫn có thể tiếp tục theo dõi các bài viết miễn phí tại chess.edu.vn. Lộ trình tự học cơ bản cờ vua mình cũng đã đăng và sẽ cập nhật khi có thời gian rỗi!

4.6 5 votes
Tặng sao khích lệ:
Email
Pinterest
Twitter
Facebook
Picture of Tuấn Long

Tuấn Long

Xin chào. Rất cảm ơn vì bạn đã ghé thăm. Chúng ta ở đây để cùng chia sẻ một niềm đam mê. Hi vọng Blog cờ vua sẽ có ích cho bạn. Trân trọng.

bình luận

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Mình sẽ rất vui nếu bạn để lại bình luận!x
()
x